KIA MOTORS đầu tư 1 tỷ đô la phát triển khu phức hợp sản xuất mới tại Mexico

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2014 vừa qua, tập đoàn Kia Motors vừa chính thức thông báo về hợp đồng đầu tư trị giá 1 tỉ đô la ký kết cùng chính phủ Mexico, nhằm xây dựng khu phức hợp sản xuất thuộc hàng tối tân, hiện đại nhất tại thủ phủ Monterrey, phía đông bắc bang Nuevo León.

• Với sự hiên diện của phó chủ tịch tập đoàn KIA và tổng thống Mexico

• Chính thức khởi công xây dựng cuối tháng 9
• Năng suất 300,000 xe/năm. nâng tổng sản lượng xe của tập đoàn đạt mức 3.37 triệu chiếc/năm.
Buổi lễ ký kết hợp tác diễn ra ngày 27 tháng 8 (theo giờ địa phương tại Mexico) tại bảo tàng công nghệ thuộc Ủy Ban Năng Lượng Liên Bang (Electricity Federal Commison – MUTEC), thủ đô Mexico City. Buổi lễ có sự tham dự của phó chủ tịch tập đoàn KIA MOTORS, ông Hyoung – Keun (Hank) Lee, và tổng thống Mexico, ông Enrique Peña Nieto và đại diện bang Nuevo León.


Kế hoạch khởi công nhà máy KIA MOTORS MEXICO được tiến hành vào cuối tháng 9/2014 và sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2016 với công suất 300,000 xe/năm, góp phần nâng tổng năng suất của tập đoàn KIA MOTORS trên toàn thế giới lên con số 3.37 triệu chiếc/năm (1.69 triệu chiếc tại các nhà máy tại Hàn Quốc và 1.68 triệu chiếc tại các nhà máy vệ tinh nước ngoài). Theo dự kiến, nhà máy mới tại Mexico sẽ là nơi sản xuất hàng loạt các mẫu xe con chưa từng được công bố trước đây của KIA MOTORS.



Với tư cách là một trong những nhà sản xuất ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong những năm vừa qua, tập đoàn KIA MOTORS đã áp dụng nhiều phương cách khác nhau để tiếp cận các đối tượng khách hàng quốc tế nhằm đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu trong tương lai. Trước thực tế về nhu cầu xe hơi sẽ tăng mạnh trong những năm sắp tới trên toàn thế giới, Mexico đã được chọn là khu phức hợp sản xuất tiếp theo tại các nước vệ tinh của tập đoàn KIA MOTORS, như một cách tiếp cận khách hàng thông minh của hãng xe đến từ Hàn Quốc tại Mexico, một trong số ít nơi mà KIA chưa có sự hiện diện kinh doanh mạnh mẽ trước đây.


Ở thời điểm hiện tại, KIA kỳ vọng nhà máy tại Mexico sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn về nguồn cung trên toàn cầu nhờ vào vị trị chiến lược đặc biệt của Mexico. Với việc gần sát thị trường Mỹ, KIA hy vọng nhà máy tại Mexico sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt xe bán ra tại Mỹ khi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thương hiệu KIA tại đây.  Xa hơn, tập đoàn xe hơi đến từ Hàn Quốc còn tận dụng sự đầu tư này như một cách nhằm gia tăng nhận diện giá trị thương hiệu KIA và sự hiện diện kinh doanh tại các thị trường Trung và Nam Mỹ và làm giảm bớt sức ép sàn xuất tại các nhà máy nội địa tại Hàn Quốc, từ đó giúp cung cấp nhiều mẫu xe hơn đến những thị trường khác trên thế giới.



Phó chủ tịch tập đoàn KIA MOTORS, Hyoung – Keun (Hank) Lee đã phát biểu tại buổi lễ ký kết: “Tất cả chúng tôi tại tập đoàn KIA MOTORS đều cảm thấy tự hào khi một thời đại mới của thương hiệu đã được mở ra với nhà máy sản xuất đầu tiên tại Mexico. Chúng tôi cam kết sẽ sản xuất ra những mẫu xe tại Mexico có chất lượng đẳng cấp thế giới, với phong cách dẫn đầu ngành công nghiệp, các công nghệ tiện ích tân tiến cùng các chức năng an toàn cao cấp mà các khách hàng có thể kỳ vọng với KIA. Đồng thời cũng góp phần to lớn cho sư phát triển kinh tế chung cho bang Nuevo León và tương lai phát triển cho ngành công nghiệp xe ô tô tại Mexico”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất


Báo giá xe Kia Tháng 12 - 2014